Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhà bạn Trang có hai anh em. Anh trai Trang đã tốt nghiệp THPT và đang ở nhà, chưa có...
Câu hỏi :

Nhà bạn Trang có hai anh em. Anh trai Trang đã tốt nghiệp THPT và đang ở nhà, chưa có việc làm. Trong đợt tuyển quân của huyện, anh tra bạn đã có giấy gọi nhập ngũ. Hay tin, mẹ Trang không muốn xa con nên buồn bã, khóc lóc và muốn tìm mọi cách để xin cho anh ở lại. Nếu em là bạn Trang, em sẽ làm gì ? Vì sao ?

Lời giải 1 :

Nếu em là Trang, em sẽ khuyên mẹ nên cho anh đi nhập ngũ vì khi nhập ngũ, anh trai của Trang sẽ được rèn luyện về kỉ luật, sức khỏe, nề nếp,.... Ngoài ra, nếu trốn nhập ngũ nếu có giấy gọi có thể bị phạt hành chính và có thể sẽ bị đi tù tới `2` năm hoặc vào trại cải tạo từ `3` tháng tới `2` năm.

$#SoCutii$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK