Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhận được giấy gọi nhập ngũ, anh K rất vui về báo với mẹ. Hay tin, mẹ anh K buồn...
Câu hỏi :

Nhận được giấy gọi nhập ngũ, anh K rất vui về báo với mẹ. Hay tin, mẹ anh K buồn bã, khóc lóc và có ý định xin anh K ở lại. Nếu là anh K, em sẽ làm gì? 

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`+` Nếu em là anh `K` em sẽ khuyên mẹ nhập ngũ là một việc làm tốt , có trách nhiệm khi là công dân một nước , nhập ngũ một thời gian ta còn được rèn luyện sức khỏe và thể trạng , tự lập hơn , biết tiết kiệm và không dựa dẫm vào bố mẹ , tự lập và tự chăm sóc bản thân lúc xa nhà , cũng như là trang bị cho ta một hành trang khi trưởng thành , tự bảo vệ bản thân khi gặp khó khăn , lúc đất nước lâm nguy cũng có thể ra chiến đấu bảo vệ quê hương , vậy nên anh `K` không thể ở lại , trước khi đi anh nên chúc sức khỏe và làm những công việc , tặng quà và giúp mẹ trong khoảng thời gian cuối trước khi nhập ngũ mong mẹ khoẻ mạnh và đợi anh `K` trở về

Lời giải 2 :

   Nếu em là anh K, em sẽ phân tích cho mẹ hiểu về vai trò và tầm quan trọng của việc nhập ngũ, em sẽ cho mẹ biết rằng đó là nhiệm vụ mà anh cũng như bao chàng trai khác đều phải làm để có trách nhiệm đối với đất nước và nhân dân. Việc đi nghĩa vụ cũng tạo cho bản thân thói quen tự lập, để thoát khỏi sự bao bọc của bố mẹ bởi trên đời không có gì là mãi mãi cũng đồng nghĩa với việc sẽ không ai có thể đi theo để mà che chở chúng ta cả đời. Ngoài ra, khi được rèn luyện trong môi trường quân sự thì chúng ta sẽ có được một sức khỏe tốt, một cơ thể chắc chắn và thật nhiều kĩ năng sống bổ ích. Đồng thời cũng sẽ an ủi mẹ và trân trọng những giây phút còn ở bên mẹ để mẹ yên tâm ở lại nơi quê nhà.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK