Trang chủ GDCD Lớp 9 T 15 tuổi, là học sinh lớp 9 trường THCS X. T lười học, đua đòi ăn chơi. Một lần....
Câu hỏi :

T 15 tuổi, là học sinh lớp 9 trường THCS X. T lười học, đua đòi ăn chơi. Một lần. T trốn học đi chơi cùng nhóm bạn. Khi qua ngã tư, do không để ý, T đã vượt đèn đỏ và gây tai nạn. Quả hoảng sợ, T đã bỏ chạy. Ngày hôm sau, T đã bị công an triệu tập và xử phạt hành chính. Một số là học sinh nên việc chịu bạn cho rằng T mức xử phạt như vậy là không hợp li a. Em hãy xác định những loại vi phạm của T.  b. Theo em, suy nghĩ của một số bạn như vậy là dùng hay sai? Vi sao? c. Nếu là bạn cùng lớp với T, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) Những loại vi phạm của T

+ Vượt đèn đỏ 

+ Gây tai nạn giao thông

-> Xử phạt hành chính

b. Theo em, suy nghĩ của một số bạn như vậy là sai Vì theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính thì đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính là người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi bị xử phạt hành chính về vi phạm hành chính do cố ý; người từ đủ 16 tuổi trở lên bị xử phạt hành chính về mọi vi phạm hành chính do mình gây ra.
c. Nếu là bạn cùng lớp với T, em sẽ khuyên T nên từ bỏ việc lười học, đua đòi ăn chơi mà hãy tập trung vào công việc học tập rèn luyện để đạt được kết quả tốt trong các kì thi và từ đó sẽ có tương lai tốt đẹp. 

Lời giải 2 :

 a. Em hãy xác định những loại vi phạm của T.

• $\text{ Những loại vi phạm của T:

-Vượt đèn đỏ 

-Gây tai nạn và bỏ chạy}$ 

b. Theo em, suy nghĩ của một số bạn như vậy là đúng hay sai? Vi sao?

•Suy nghĩ của1 số bạn :T là học sinh nên mức xử phạt như vậy là không hợp lí

• Suy nghĩ  của 1 số bạn là sai. Vì mặc dù T là học sinh nhưng T đã vi phạm pháp luật, cần xử phạt hành chính để răn đe đối với các hành vi vi phạm như vậy

c. Nếu là bạn cùng lớp với T, em sẽ làm  gì?

• Nếu là bạn cùng lớp với T , em sẽ khuyên T nên chăm chỉ học tập , không trốn học đi chơi và vi phạm pháp luật, để tránh không xảy ra những sai phạm đáng tiếc nữa

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK