Trang chủ GDCD Lớp 9 Phát hiện H đang đi trên đường sau nhiều ngày trốn tránh về khoản nợ, N đã dung vũ lực...
Câu hỏi :

Phát hiện H đang đi trên đường sau nhiều ngày trốn tránh về khoản nợ, N đã dung vũ lực bắt H về nhà mình nhốt lại và yêu cầu người nhà mang tiền đến trả. Sau khi nhận được tin báo, gia đình H đã tới công an trình báo sự việc vì N đã xâm phạm đến …. của H. A. quyền bất khả xâm phạm về thân thể. B. quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư. C. quyền được bảo hộ về danh dự, nhân phẩm. D. quyền được bảo hộ về tính mạng, sức khỏe.

Lời giải 1 :

Chọn `A`

Phát hiện H đang đi trên đường sau nhiều ngày trốn tránh về khoản nợ, N đã dung vũ lực bắt H về nhà mình nhốt lại và yêu cầu người nhà mang tiền đến trả. Sau khi nhận được tin báo, gia đình H đã tới công an trình báo sự việc vì N đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của H.

$#SoCutii$

Lời giải 2 :

-> A

-> Gia đình H đã tới công an trình báo sự việc vì N đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể vì N đã dùng vũ lực bắt H về nhà N nhốt lại 

-> Quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân quy định

+ Không một ai dù ở bất cứ cương vị nào có quyền tự ý bắt giam giữ người vì những lí do không chính đáng hoặc do nghi ngờ không căn cứ

+ Tự tiện bắt và giam, giữ người trái pháp luật là xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân, là hành vi trái pháp luật.

-> Việc N bắt nhốt H là vi phạm về quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK