Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 4(2đ): Bác Hồ dạy: “ Điều gì phải thì cố làm cho kì được, dù là việc nhỏ. Điều...
Câu hỏi :

Giúp câu này vs ạ.                        

image

Câu 4(2đ): Bác Hồ dạy: “ Điều gì phải thì cố làm cho kì được, dù là việc nhỏ. Điều gì trái thì hết sức phải tránh, dự là điều trái nhỏ. Người nào chịu rèn

Lời giải 1 :

Ý chính của câu:

 - Chúng ta phải tuân theo pháp luật, lẽ phải những điều mà ta cho nó là đúng và không nên làm những việc phi pháp, không có đạo đức và phấn đấu thành con ngoan trò giỏi để xây dựng đất nước

Lời giải 2 :

* Ý chính của lời dạy của Bác:

Ai trong đời đều phải gặp những điều tốt, xấu khác nhau, thế nên mỗi người chúng ta đều phải có ý thức trách nhiệm, sáng suốt khi đưa ra quyết định; hiểu rõ và tuân theo các quy định của pháp luật và tránh xa những điều sai trái để từng bước tôi luyện nên phẩm chất đạo đức tốt đẹp để xứng đáng trở thành "Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ", mai này góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh và giàu đẹp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK