Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống : Nhà Hoà có hai anh em. Anh trai Hoà vừa có giấy gọi nhập ngũ đợt này....
Câu hỏi :

Tình huống : Nhà Hoà có hai anh em. Anh trai Hoà vừa có giấy gọi nhập ngũ đợt này. Hay tin, mẹ Hoà không muốn xa con nên buồn bã, khóc lóc và muốn tìm mọi cách để xin cho anh ở lại.

Nếu em là Hoà, em sẽ làm gì? Vì sao?

Giúp em với mn ơiiiiiiiiiii

e đang cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Nếu em là Hòa em sẽ nói với anh trai để cùng động viên mẹ và nói rõ cho mẹ hiểu bên cạnh nghĩa vụ của một công dân. Vì lên đường nhập ngũ anh trai Hòa còn được rèn luyện và phát triển bản thân của mình trong một môi trường có sự đòi hỏi cao về kỉ luật.
`@dtien4106`

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`@` Nếu em là Hòa, trong tình huống trên, em sẽ:

`+` Can ngăn hành động, an ủi, khích lệ tinh thần của mẹ.

`+` Diễn giải, trình bày với mẹ: ''Mẹ ơi, hãy để cho anh con, con trai của mẹ đi nhập ngũ đi ạ! Đây hoàn toàn là nghĩa vụ mà anh buộc phải đi để rèn luyện bản thân, thực hiện theo yêu cầu của nhà nước. Con chắc hẳn sau khi nhập ngũ, anh trai sẽ hoàn thiện mình hơn, và con tin rằng anh nhất định sẽ thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình. Mẹ yên tâm nhé!''

`@` Vì: Hành động can ngăn, dành ra lời khuyên nhủ, khích lệ sẽ giúp mẹ có cái nhìn đúng đắn hơn; mẹ sẽ cảm thấy yên tâm khi con trai của mình gia nhập quân ngũ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK