Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn nghĩ vai trò của thanh thiếu niên sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai.Viết một đoạn văn...
Câu hỏi :

Bạn nghĩ vai trò của thanh thiếu niên sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai.Viết một đoạn văn suy nghĩ về nó? (Viết từ 150 trở lên)

Lời giải 1 :

Trong tương lai, vai trò của thanh thiếu niên sẽ trở nên ngày càng quan trọng và đa dạng hơn bao giờ hết. Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng toàn cầu hóa, các thanh thiếu niên sẽ có cơ hội tiếp cận kiến thức và thông tin một cách nhanh chóng và rộng lớn hơn, từ đó mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới.Một trong những điểm quan trọng là vai trò của thanh thiếu niên trong việc thúc đẩy sự thay đổi và tiến bộ trong xã hội. Họ sẽ trở thành lực lượng chủ động trong việc đẩy mạnh các phong trào xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng cộng đồng và thúc đẩy quyền lợi của nhóm người yếu thế. Những thanh thiếu niên này sẽ tự tin, sáng tạo và quyết đoán trong việc thể hiện ý kiến và ảnh hưởng đến quyết định của xã hội.Đồng thời, với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật số, thanh thiếu niên sẽ trở thành những nhà phát triển công nghệ, những người sáng tạo và cống hiến cho sự phát triển của xã hội. Họ sẽ có cơ hội tiếp cận các nguồn lực và công cụ mạnh mẽ để biến ý tưởng của mình thành hiện thực và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cho cộng đồng. Ngoài ra, vai trò của thanh thiếu niên trong việc duy trì và phát triển văn hóa và truyền thống cũng sẽ được đánh giá cao. Họ sẽ đóng góp vào việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc và cộng đồng, đồng thời mang lại sự đa dạng và sáng tạo trong văn hóa hiện đại.  Tóm lại, trong tương lai, vai trò của thanh thiếu niên sẽ trở nên phức tạp và đa chiều hơn, từ việc thúc đẩy sự tiến bộ xã hội, phát triển công nghệ đến bảo tồn và phát triển văn hóa. Sự tự tin, sáng tạo và trách nhiệm của họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội hòa bình, phồn thịnh và bền vững cho tương lai.

*`mpa_210`*

Lời giải 2 :

Đáp án: Thanh thiếu niên chính là giai đoạn giao thoa giữa thiếu nhi và thanh niên, mặt khác cũng chính là mầm non của đất nước. Đất nước ngày càng phát triển thì song song với sự tiến bộ ấy là cải tiến trong giáo dục, về tri thức của lứa học sinh. Vì thế, thanh thiếu niên ngày nay và cả ngày mai sẽ trở thành tương lai sáng của dân tộc, đưa vị thế của VN lên tầm cao mới trong quốc tế về văn hoá và giáo dục. Họ có quan điểm độc đáo và tiềm năng đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới trong các vấn đề nan giải. Điều quan trọng là hướng dẫn cho họ những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thành công và phát triển ý tưởng đó. Thanh thiếu niên cũng là những nhà lãnh đạo và người ra quyết định trong tương lai, vì vậy điều quan trọng là phải nuôi dưỡng phẩm chất lãnh đạo của họ và khuyến khích họ đảm nhận trách nhiệm.

-TĐoan_ 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK