Trang chủ GDCD Lớp 9 Cho tình huống sau: Anh Đoan đến cơ quan quản lí nhà nước về đăng kí kinh doanh xin được...
Câu hỏi :

Cho tình huống sau:

Anh Đoan đến cơ quan quản lí nhà nước về đăng kí kinh doanh xin được mở cửa hàng bán hàng hàng điện tử nhưng không được đồng í ,với lí do cửa hàng điện tử đã có nhiều trên thị trường. Anh Đoan cho rằng anh có quyền kinh doanh mọi mặt hàng mà pháp luật không cấm.Vì thế cơ quan kinh doanh không có quyền từ chối.

1.Việc cơ quan đăng kí từ chối đăng kí cho anh Đoan là đúng hay sai pháp luật?

2.Vì sao?

Giúp em huhu e sắp thi roi

Lời giải 1 :

Trong trường hợp của anh Điền, mặc dù mỗi người có quyền tự do kinh doanh theo quy định của pháp luật, cơ quan quản lý nhà nước có thể đã từ chối đăng ký kinh doanh cửa hàng điện tử của anh Điền vì lý do cạnh tranh quá độ và không muốn tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường. Trong một số trường hợp, cơ quan quản lý có thể áp dụng các quy định về cấm định kinh doanh một số mặt hàng để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và đảm bảo sự cân đối trong cạnh tranh. Anh điền  có thể xem xét lại kế hoạch kinh doanh của mình và tìm cách thuyết phục cơ quan quản lý về tính khả thi và cần thiết của việc mở cửa hàng điện tử của anh điền 

Vì vì lý do cạnh tranh quá độ và không muốn tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường 

Chúc bạn thi tốt nhé ^•^

Lời giải 2 :

1. Việc cơ quan đăng kí từ chối đăng kí cho anh Đoan là đúng pháp luật.

2. Lí do cơ quan từ chối đăng kí kinh doanh của anh Đoan về việc bán hàng điện tử không phải là vi phạm pháp luật. Vì theo các quy định về kinh doanh, cơ quan quản lí có quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh trên thị trường. Nếu như trên thị trưởng có quá nhiều cửa hàng mới có thể gây tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

Trên đây là câu trả lời của e, ko bt có đúng ko hay sai ở đây thì a/cj cứ ý kiến ah!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK