Trang chủ GDCD Lớp 9 Do ham mê chơi game. Đang lúc thiểu tiền, Hòa đã sang nhà hàng xóm lấy cấp chiếc điện thoại...
Câu hỏi :

Do ham mê chơi game. Đang lúc thiểu tiền, Hòa đã sang nhà hàng xóm lấy cấp chiếc điện thoại của chị H đi bán lấy tiền.

a) Em có đồng tình với hành vi của Hoà không? Vì sao?

b) Nếu là bạn của Hoà, em sẽ ứng xử như thế nào cho hợp lý khi biết Hoà đã có những hành vi như vậy?

Lời giải 1 :

a) Đáp án: Không đồng tình

Giải thích: Hành vi của Hoà là hành vi vi phạm pháp luật vì trộm cắp của mình, đặc biệt nếu trong điện thoại của chị H có những dữ liệu quan trọng liên quan đến gia đình và công việc của chị sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chị.

b) Đáp án:

Giải thích: Nếu là bạn của Hoà em sẽ khuyên nhủ bạn không nên đi lấy cắp đồ của người khác, sau đó báo với chị H để chị tìm cách xử lý sự việc.

#Ngochoa779

*Cậu tham khảo nha, chúc cậu học tốt!

Lời giải 2 :

a) Em không đồng tình với hành vi của Hoà. Tại vì khi bạn Hoà lấy cắp chiếc điện thoại thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công việc của người bị cắp.

b) Nếu là bạn của Hoà em sẽ khuyên bạn ấy dừng lại và khuyên nhủ bạn và nói những tác hại của việc trộm cắp. Từ đó bạn Hoà sẽ sửa đổi và trở thành một công dân có ích cho xã hội

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK