Trang chủ GDCD Lớp 9 Bảo vệ tổ quốc là sự nghiệp của đảng toàn quân toàn dân là nghĩa vụ thiêng liêng của quyền...
Câu hỏi :

Bảo vệ tổ quốc là sự nghiệp của đảng toàn quân toàn dân là nghĩa vụ thiêng liêng của quyền cao quý và mỗi công dân em hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 15 câu trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của công dân với nghĩa vụ bảo vệ tổ

Lời giải 1 :

Việc bảo vệ tổ quốc không chỉ là mỗi trách nghiệm của các nhà lãnh đạo và quân đội mà là trách nghiệm thiêng liêng của mỗi người dân . Trong một xã hội mọi người đều chia sẻ trchs nghiệm và nghĩa vụ này vì tổ quốc không chỉ là một khái niệm trừu tượng mà còn là nơi chúng ta sinh sống , là nơi chứa đựng tất cả những kỉ niệm nền văn hóa và giá trị của dân tộc . Việc bảo vệ tổ quốc không chỉ đồng nghĩa với việc bảo vệ đất đai mà còn bao gồm cả việc duy trì an ninh , trật tự và sự phát triển bền vững của xã hội . Để thực hiện nghĩa vụ này , mỗi công dân cần tham gia các hoạt động của xã hội và tuân thủ pháp luật , đồng thời cũng cần rèn luyện bản thân, nâng cao kiến thức và kỹ năng để có thể đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển của tổ quốc . Chúng ta không thể hi vọng vào một số người hay một tổ chức cụ thể để bảo vệ tổ quốc mà cần có trách nghiệm để thực hiện và duy trì thì tổ quốc mới thực sự mạnh mẽ và bền vững.

Lời giải 2 :

Trách nghiệm của công dân với nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc rất lớn, có thể bảo vệ mọi người. Như vậy có thể bảo vệ tổ quốc quê hương ta. Người hy sinh vì mình chính là mẹ của mình, người bảo vệ tổ quốc chúng ta chính là các anh hùng đã đứng lên cứu nước trong giai đoạn thẩm nhất. Hãy ghi nhớ công ơn của họ. Đâu chỉ mẹ mà còn bố, bố là người đã tạo ra mình. Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc rất khó. Nhưng vì đất nước lên các bộ đội đã chiến đấu hết mình khỏi giặc. Ghi nhớ công ơn là một điều rất cần với mọi người. Nghĩa vụ này khônng hề dễ. Hãy ghi nhớ công ơn này.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK