Trang chủ GDCD Lớp 9 Do muốn có tiền tiêu xài N là học sinh lớp 9 đã nhận lời chuyển một gói hàng lớn...
Câu hỏi :

Do muốn có tiền tiêu xài N là học sinh lớp 9 đã nhận lời chuyển một gói hàng lớn để lấy tiền trên đường đi đưa hàng N đã bị các chú công an kiểm tra và phát hiện có trong gói hàng có ma túy

nếu có vi phạm pháp luật N phải chịu trách nhiệm pháp lý ra sao?

Lời giải 1 :

Nếu N bị phát hiện có liên quan đến việc vận chuyển ma túy, N có thể phải đối diện với các biện pháp pháp lý như tịch thu tài sản, việc phải xuất hiện trước tòa án, và hậu quả nghiêm trọng nhất có thể là phải đi tù, vào trại cải tạo.

Lời giải 2 :

-Nếu vi phạm pháp luật nhưng N vẫn là trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi thì sẽ không bị đi tù,thay vào đó N sẽ được đi trại cải tạo để sau này không còn phạm pháp nữa

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK