Trang chủ GDCD Lớp 9 A mới 16 tuổi nhưng cha mẹ A đã ép gả A cho một người giàu ở xã bên. A...
Câu hỏi :

A mới 16 tuổi nhưng cha mẹ A đã ép gả A cho một người giàu ở xã bên. A không đồng ý thì bị cha mẹ đánh và cứ tổ chức cưới, bắt A về nhà chồng.

A. Việc làm của cha mẹ A đúng hay sai? Vì sao?

B. Theo em A phải làm gì để thoát khỏi cuộc hôn nhân này?

Anh chị giúp em với ạ, mai em thi rồi ạ.

Lời giải 1 :

a, Trong trường hợp này mẹ Bình là người sai hoàn toàn, bởi vì:

-  A mới 16 tuổi chưa đủ tuổi kết hôn nhưng cha mẹ A đã bắt A phải đi lấy chồng là sai quy định về hôn nhân của pháp luật.

- A không thích nhưng bị cha mẹ ép bược và bắt A về nhà chồng là mẹ A không cho A quyền tự do tự nguyện trong hôn nhân, không tôn trọng quyết định của A 

b, theo em A cần phải:

- A có thể phân tích cho mẹ hiểu rõ những quy định về hôn nhân của Pháp luật

- nếu lm như vậy sẽ vi phạm pháp luật

- nhờ sự can thiệp của cơ quan địa phương có thẩm quyền.

Lời giải 2 :

  1. Việc làm của cha mẹ A là sai. Vì ép con tảo hôn là vi phạm pháp luật. Cuộc hôn nhân này không được pháp luật công nhận. Vì A chưa đủ tuổi kết hôn. Người kết hôn với A vi phạm pháp luật kết hôn với người chưa đến tuổi vị thành niên.

b. A muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân đó là nhờ sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK