Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1: Vì thương hoàn cảnh của cô gái tên H (14 tuổi) ở dưới quê nghèo khổ, nên bà...
Câu hỏi :

Giúpp minh gdcd này vs

image

Câu 1: Vì thương hoàn cảnh của cô gái tên H (14 tuổi) ở dưới quê nghèo khổ, nên bà X chủ cửa hàng kinh doanh gạo đã nhận H vào làm việc. Công việc chính củ

Lời giải 1 :

$\text{#244}$

Câu 1: 

$\text{a,}$ Bản thân em cảm thấy vô cùng cảm kích trước tấm lòng của bà X chủ cửa hàng kinh doanh gạo vì thương cảm cho hoàn cảnh của cô gái H ở dưới quê nghèo khổ thiếu thốn nên đã nhận cô vào làm giúp cải thiện cuộc sống cũng như có tiền thêm để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên bà X cũng nên thay đổi về công việc cho cô gái H việc khiêng vác những bao gạo to hơn với cô gái , cho thấy bà X đã vi phạm quyền sd lao động đối với trẻ vị thành niên.

$\text{b,}$ Nếu là hàng xóm của bà X chứng kiến việc đó em sẽ khuyên bà X nên thay đổi công việc cho cô gái như có thể đi giao gạo thay vì phải khiêng vác nặng vs những bao tải gạo to hơn hết bà X có thể tăng thêm lương giúp đỡ cô gái có cơ hội đc học tiếp văn hóa hay học nghề.

Câu 2: 

$\text{a,}$ Em cảm thấy việc bà chủ cửa hàng thuê cô bé kia về làm việc với công việc mang vác nặng quá sức so với cô bé và hành động quát tháo chửi mắng thậm tệ là hành vi vi phạm quyền sử dụng lao động với trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi. Thay vì việc xách những thùng nước to quá sức bà chủ nên đổi cho cô bé vc bưng bê lau dọn hoặc gọi món cho khách phục vụ sẽ tốt hơn

$\text{b,}$  Nếu em là chị Mai khi chứng kiến sự việc em sẽ khuyên bà chủ không nên mắng cô bé nữa thay vào đó nên đổi cho cô bé với 1 công việc khác như phục vụ khách lau dọn cửa hàng bưng bê sẽ phù hợp hơn với độ tuổi và dáng vóc của cô bé. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK