Trang chủ GDCD Lớp 9 chị nguyễn thị m là công nhân tại công ty tnhh giày da x từ 4/2003 chị m là một...
Câu hỏi :

chị nguyễn thị m là công nhân tại công ty tnhh giày da x từ 4/2003 chị m là một công nhân chăm chỉ luôn chấp hành đúng kỷ luật lao động của công ty.ngày 1/10/2004,chị m xin nghỉ theo chế độ thai sản lúc này chị đã có thai đến tháng thứ 7 và được giám đốc công ty chấp nhận cho chị nghỉ 4 tháng đó là thời điểm cuối năm công việc nhiều công ty mở được tuyển dụng công nhân mới vào làm việc sau 4 tháng nghỉ ở nhà ngày 1/2/2005 chị m đến công ty để đi làm trở lại thì nhận được tin chị đã bị cho thôi việc vì lí do có thai và nghỉ đẻ.chị m xin được gặp giám đốc công ty nhưng bị từ chối.hỏi:chị m phải sử dụng quyền dân chủ nào?giải thích tại sao lại sử dụng quyền dân chủ đó?

Lời giải 1 :

Chị M phải sử dụng quyền dân chủ theo Luật lao động để bảo vệ quyền lợi của mình. Theo Luật lao động, người lao động có quyền được bảo vệ khi đang mang thai và nghỉ thai sản theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp chị M bị cho thôi việc vì lí do có thai và nghỉ đẻ là vi phạm quyền của chị theo Luật lao động.
Chị M cần sử dụng quyền dân chủ để yêu cầu công ty giải quyết vấn đề này và đề nghị công ty phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người lao động trong trường hợp mang thai và nghỉ thai sản. Nếu công ty không giải quyết được vấn đề, chị M có thể đưa vụ việc ra cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK