Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1 : Em sẽ làm gì trong các tình huống sau đây? Giải thích vì sao? a) Bố mẹ...
Câu hỏi :

Câu 1 : Em sẽ làm gì trong các tình huống sau đây? Giải thích vì sao?

  1. a) Bố mẹ chị Lan ( 19 tuổi ) cấm chị yêu và kết hôn với người đàn ông Hàn Quốc độc thân muốn kết hôn với chị
  2. b) Anh Nam và chị Hoa quyết định tiến tới hôn nhân khi vừa tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc làm
  3. c) Một vài hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè
  4. d) Một người lạ nhờ em chuyển dùm một gói hàng và trả công cho em nhiều tiền

Lời giải 1 :

a) Đáp án đúng là: Tôi sẽ tôn trọng quyết định của bố mẹ chị Lan. Mặc dù tôi có thể không đồng ý với quyết định này, nhưng tôi cần tôn trọng sự lựa chọn của bố mẹ chị Lan vì họ có trách nhiệm và quyền quyết định về cuộc sống của con cái mình.

b) Đáp án đúng là: Tôi sẽ khuyên Anh Nam và chị Hoa nên chờ đến khi có việc làm ổn định trước khi kết hôn. Kết hôn khi chưa có thu nhập ổn định có thể gây ra nhiều khó khăn về tài chính và cuộc sống sau này.

c) Đáp án đúng là: Tôi sẽ báo cáo với chính quyền địa phương về việc lấn chiếm vỉa hè của các hộ kinh doanh. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và cần được xử lý để đảm bảo trật tự công cộng.

Lời giải 2 :

a)

Theo em thì chị Lan nên nghĩ kĩ hơn về vấn đề yêu đương khác biệt với kết hôn

Chị còn quá trẻ để hiểu kết hôn sẽ có ảnh hưởng như thế nào, nếu ông ta yêu chị thật lòng thì cuộc sống chị sẽ trở nên tốt đẹp nhưng còn vấn đề ông ta không yêu chị thật lòng mà chỉ lợi dụng tình thương của chị và khi kết hôn về sẽ không cho chị được tự do, thoải mái

=> Chị Lan không nên quá vội vàng trong việc yêu đương, kết hôn

b)

Theo em thì anh Nam và chị Hoa nên tập trung tìm kiếm việc làm ổn định rồi từ từ tăng thu nhập, sau đó hãy tiến tới hôn nhân

c) Em sẽ đề nghị họ kinh doanh không được lấn chiếm vỉa hè của mọi người, vì là tài sản chung

Nếu họ không chấp nhận em sẽ báo cáo việc này lên cơ quan chức năng

d)Không đồng ý và từ chối, bảo họ hãy nhờ người khác 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK