Trang chủ GDCD Lớp 9 1. Nói về lao động, cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng khẳng định: Lao động là vẻ vang...
Câu hỏi :

1. Nói về lao động, cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng khẳng định: “Lao động là vẻ vang và cần thiết, cần thiết cho bản thân mình để sống, lao động là cần thiết cho dân cho nước, lao động là nghĩa vụ".                                                                                                                                                                  a. Em hiểu như thế nào về câu nói trên?   

b. Là học sinh em cần làm gì để thực hiện quyền và nghĩa vụ lao động của mình?

Lời giải 1 :

a, Qua câu nói trên em hiểu được rằng lao động là nghĩa vụ của công dân đối với nhà nước đó là trách nhiệm của mỗi người nhất là khi trong bối cảnh cả đất nước và toàn xã hội hướng tới công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập toàn cầu 

b, Em sẽ trao dồi kiến thức, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, cộng đồng tổ chức

Lời giải 2 :

a.Câu nói của Phạm Văn Đồng đã nêu bật tầm quan trọng , giá trị lao động đối với mỗi cá nhân và cộng đồng . Lao động là vinh quang , niềm tự hào của mỗi người, là trách nhiệm cần thiết giúp họ cống hiến cho bản thân và góp phần xây dựng đất nước . Là nghĩa vụ thiết yếu đối với mọi cá nhân .

b. Là học sinh em cần tìm hiểu rõ vai trò của mình trong quá trình phấn đấu trở thành một công dân có ích cho xã hội - đất nước. Tham gia lao động phù hợp đúng lứa tuổi , tuổi nhỏ làm việc nhỏ , tham gia các hoạt động như dọn dẹp nhà ở , nấu ăn,..

@phanthingocthanh185

chuc cau hoc tot 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK