Trang chủ GDCD Lớp 9 Khi học bài nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc Hai bạn A và B đã có ý kiến như sau...
Câu hỏi :

Khi học bài nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc Hai bạn A và B đã có ý kiến như sau

A cho rằng muốn bảo vệ Tổ quốc thì vấn đề quan trọng nhất là vũ khí. Nếu chúng ta có những vũ khí tối tân, hiện đại thì chúng ta có thể đè bẹp bất cứ cuộc xâm lấn nào.

B lại cho rằng muốn bảo vệ thì yếu tố quan trọng nhất là con người.

Em đồng ý với bạn nào? Vì sao? Nêu dẫn chứng?

Lời giải 1 :

Em đồng ý với ý kiến của bạn B, vì:

- Yếu tố quan trọng nhất của một quốc gia là con người nếu không có người dân thì không phải là một quốc gia toàn vẹn. Nếu người dân lại không đồng lòng thì cho dù mạnh mẽ nhất cũng thua một dân tộc có ý chí mạnh mẽ chống giặc ngoại xâm

Vd:

- Pháp và Mỹ chiếm đánh Việt Nam bằng những vũ khí tối tân nhất mạnh mẽ nhất thời bấy giờ nhưng nhờ sự đoàn kết đồng lòng chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta đã chiến thắng và làm chấn động địa cầu

Lời giải 2 :

Em đồng ý với ý kiến của bạn B hơn. Bởi vì mỗi con người chúng ta, đều mang hơi thở của đất nước, có những ý chí kiên cường. Vũ khí có thể là một phần quan trọng, nhưng nó chỉ là công cụ, không thể tự mình bảo vệ được Tổ quốc.

Nhìn vào lịch sử, có những quốc gia sở hữu vũ khí mạnh mẽ, nhưng họ vẫn không thể ngăn chặn được sự xâm lược vì thiếu đi lòng dũng cảm, lòng hi sinh của con người. Còn những nơi có ít vũ khí, nhưng những con người ấy đã từng bước chiến đấu, hy sinh tất cả để bảo vệ quê hương.

Con người là tài sản quý giá nhất của một quốc gia. Họ là những chiến sĩ trung thành, là những nhà lãnh đạo tài ba, và là nguồn cảm hứng vô tận. Chính họ mới là nguồn lực mạnh mẽ, vững chắc để bảo vệ Tổ quốc, không chỉ trong cuộc chiến trường mà còn trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Dẫn chứng: Chiến tranh Việt Nam với Mỹ. Vũ khí của Mỹ tối tân hơn nhưng với tình đoàn kết của những người lónh VIệt Nam, cũng ý chí kiên cường, chúng ta vẫn thắng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK