Trang chủ GDCD Lớp 9 giúp mình với ạ tóm tắt về sự nghiệp của Phạm Nhật Vượng câu hỏi 6915508
Câu hỏi :

giúp mình với ạ

tóm tắt về sự nghiệp của Phạm Nhật Vượng

Lời giải 1 :

Đáp án :

`@` Thông tin cơ bản

`***`Họ & tên: Phạm Nhật Vượng

`***`Ngày sinh: 5 tháng 8, 1968

`***`Quốc tịch: Việt Nam

`***`Dân tộc: Kinh

`***`Nơi sinh: Hà Nội

`***`Quê gốc: Hà Tĩnh

`***`Nổi tiếng như: Doanh nhân, tỉ phú đô la đầu tiên của Việt Nam

`***`Cha mẹ: Phạm Nhật Quang (cha)

`***`Vợ: Phạm Thu Hương

`***`Các con: Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Anh

`***`Học vấn: Đại học Thăm dò Địa chất LB Nga (1992), Trường Đại học Mỏ Địa chất

`***`Tài sản: 7,9 tỷ USD ( ngày 12/3/2019)

`@` Sự nghiệp :

Năm 1982 Phạm Nhật Vượng theo học tại trường Trường Trung học phổ thông Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, năm 1985 ông tốt nghiệp.

Đến năm 1987, ông thi đỗ Đại học Mỏ địa chất Hà Nội và nhờ thành tích xuất sắc trong môn Toán, ông được học bổng du học ở trường Đại học Thăm dò địa chất Liên bang Nga (tiếng Anh: Russian State Geological Prospecting University, tiếng Nga: Российский государственный геологоразведочный университет, РГГРУ (MGRI-RSGPU)), theo ngành kinh tế địa chất.

Ngay từ năm 3 đại học ở tòa nhà Dom 5 Moskva, ông đã bắt đầu kinh doanh. Ông thuê một phòng trong DOM 5 để bán hàng, sau đó mở nhà hàng, rồi nhập hàng từ Việt Nam để bán, tiếp đó buôn áo gió (áo ấm mùa đông), lúc đầu kiếm được nhiều tiền nhưng sau thị trường thay đổi, thiếu kinh nghiệm nên phá sản.

Năm 1993, Phạm Nhật Vượng tốt nghiệp Đại học MGRI-RSGPU và kết hôn với một người bạn cùng học đại học là bà Phạm Thu Hương.

Khi Đông Âu và Liên Xô sụp đổ, một thời kỳ hỗn loạn bắt đầu. Nền kinh tế ở những nước này tan rã, hàng hoá trở nên khan hiếm và chủ yếu chỉ được nhập qua tiểu nghạch. Moskva thời đó cũng thường xuyên phải chịu biến động, đó cũng là thời điểm thuận lợi cho việc buôn bán của bà con Việt Nam tại xứ người.

Với bản tính nhanh nhẹn, thông minh, chịu khó, không ít người đã chủ động thầu lại các container hàng, buôn bán đủ loại rồi hình thành hệ thống, làm ăn với đủ tầng lớp trong xã hội để tồn tại và vươn lên. Và Phạm Nhật Vượng là một trong số những ông chủ nổi lên từ hoàn cảnh đó.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK