Trang chủ GDCD Lớp 9 Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH , HĐH đất nước là gì? Là 1 học sinh lớp...
Câu hỏi :

Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH , HĐH đất nước là gì? Là 1 học sinh lớp 9 em phải làm gì để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo về Tổ quốc

Lời giải 1 :

Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH,HDh đất nước là :

Trong quá trình đi lên Chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam hiện nay đã đặt thanh niên vào vị trí quan trọng hàng đầu. Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng CNXH.

 

Vậy, để phát huy vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc, mỗi thanh niên cần nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân như sau:

- Thứ nhất, thanh niên cần phải chăm chỉ, sáng tạo, có mục đích và động cơ học tập đúng đắn, học tập để mai sau xây dựng đất nước, hiểu được học tập tốt là yêu nước. Thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước phải không ngừng học tập, sáng tạo, tiếp thu các công nghệ mới để trang bị một nền tảng tốt, giàu kiến thức, vững kỹ năng để tiếp nối các thế hệ cha anh trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước gắn với phát triển kinh tế tri thức.

- Thứ hai, tích cực rèn luyện đạo đức, tác phong; lối sống trong sáng, lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội; biết đấu tranh chống các biểu hiện của lối sống lai căng, thực dụng, xa rời các giá trị văn hoá - đạo đức truyền thống của dân tộc.

- Thứ ba, luôn nâng cao nhận thức chính trị, học tập chủ nghĩa Mác – Lênin, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tránh nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị. Thanh niên phải có nhiệm vụ tự mình nâng cao nhận thức trị, học và làm theo Bác, hỗ trợ Đảng và Nhà nước trong việc loại bỏ các thông tin xuyên tạc, tiêu cực khỏi các nền tảng mạng xã hội, tuyên truyền đến người thân, bạn bè có cách tiếp nhận thông tin đúng đắn, chính xác.

- Thứ tư, biết trau dồi các kỹ năng hội nhập trong thời kỳ mới, tiếp thu sự phát triển của công nghệ, phát triển bản thân phù hợp với hoàn cảnh gia đình và xã hội. Thanh niên với bản chất năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, nhanh nhạy là đối tượng lý tưởng để tiếp thu các công nghệ mới, tham gia giao lưu, hội nhập quốc tế

*Là học sinh lớp 9 em phải làm để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc là :

+ Tích cực tham gia phong trào bảo vệ trật tự, an ninh trong trường học và nơi cư trú.

+ Sẵn sàng làm nghĩa vụ quân sự, đồng thời tích cực vận động người thân trong gia đình thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

+ Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.

@Cold 5*

 

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-` Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hoá,hiện đại hoá của đất nước là : 

`+` Luôn luôn phải trở thành một công dân tốt.

`+` Biết đổi mới và sáng tạo những thứ gì đang có sẵn.

`+` Luôn trau dồi và tìm hiểu những kinh nghiệm trong sự nghiệp và đời sống.

`+` Biết thay đổi cũ thành mới.

`+` Rèn luyện được phẩm chất và nhân cách.

`-` Là `1` học sinh lớp `9` em phải làm để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc : 

`+` Luôn phải học tập thật tốt.

`+` Phải chuẩn mực đạo đức.

`+` Biết khám phá và tìm tòi ra những điều mới.

`+` Luôn chăm chỉ hướng tới mục tiêu trong sự nghiệp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK