Trang chủ Vật Lý Lớp 12 ? Khoảng cách trung bình giữa Trái Đất và Sao Mộc là 628 triệu km. Trong phim Dragon Ball Z,...
Câu hỏi :

? Khoảng cách trung bình giữa Trái Đất và Sao Mộc là 628 triệu km. Trong phim Dragon Ball Z, để đến được hành tinh Namek tập hợp Ngọc Rồng hồi sinh cho mọi người, nhóm của Bulma, Krillin, Son Gohan đã phải sử dụng tàu vũ trụ của Thượng Đế và đến được Namek chỉ trong 34 ngày.

a) Biết rằng tàu vũ trụ của Thượng Đế chỉ mất 58s để đến Sao Mộc. Tính vận tốc con tàu vũ trụ đó và khoảng cách từ Trái Đất đến hành tinh Namek?

b) Tàu vũ trụ nhanh nhất thế giới do bố của Bulma chế tạo mất đến 4339,2516 năm để đến được hành tinh Namek. Tính vận tốc của con tàu vũ trụ do bố Bulma chế tạo? (Lấy 1 năm = 365,2422 ngày)

c) Son Goku xuất phát đến Namek sau nhóm Bulma và dùng con tàu vũ trụ hồi bé đã đưa cậu đến Trái Đất, con tàu đã được bố của Bulma cải tạo lại và có tốc độ không tưởng. Biết rằng Son Goku đến được Namek chỉ sau 6 ngày. Tính vận tốc con tàu vũ trụ mà Goku đã sử dụng?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Bạn xem hình nhé, mà đề độc lạ thiệt =)))

Giải thích các bước giải:

 

image

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK