Trang chủ GDCD Lớp 9 TRẢ LỜI +5 +1 NHA (THANK YOU) Trong giấy phép kinh doanh của bà H có 8 loại hàng, nhưng...
Câu hỏi :

TRẢ LỜI +5 +1 NHA (THANK YOU)

Trong giấy phép kinh doanh của bà H có 8 loại hàng, nhưng Ban quản lí thị trường kiểm tra thấy trong cửa hàng của bà có bán tới 12 loại hàng

a) Theo em, bà H có vi phạm quy định về kinh doanh không?

b) Nếu có thì đó là vi phạm gì?

*Lưu ý là trả lời theo từng ý không được nhập trung ý a và và b

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`a)` Theo quy định của về kinh doanh thì bà `H` đã vi phạm luật về kinh doanh vì khai báo không đúng sự thật về hàng hóa nhập về bán trong giấy phép kinh doanh , không báo cho ban quản lí thị trường về sự sai xót ( nếu như khai báo sai sự thật thì ban quản lí có thể sẽ nghi bà nhập hàng cấm về bán nên không dám khai báo , và cũng là một trong số các hành vi trốn thuế)

`b)` Bà `H` đã vi phạm luật kinh doanh ở khoản 1 điều 14 nghị định 128/2020/NĐ-CP có thể bị phạt tiền từ 1 triệu - 10 triệu đồng tùy vào giá trị của món hàng

Lời giải 2 :

a) Bà H đã vi phạm quy định về kinh doanh, bà H đã kinh doanh không đúng số lượng mặt hàng ghi trong giấy phép. Vì có 4 mặt hàng không có trong danh sách đăng kí kinh doanh nên bà đã gian dối trong việc đăng kí và sai sự thật trên thực tế. 

b) Bà H đã vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại và có thể bị phạt hành chính từ 1 triệu đến 10 triệu đồng.

Vote5sao cho câu trl của tớ nhé:>
#HuuKhanh

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK