Trang chủ GDCD Lớp 9 Phân tích các quy định của pháp luật VN về hôn nhân câu hỏi 6881473
Câu hỏi :

Phân tích các quy định của pháp luật VN về hôn nhân

Lời giải 1 :

Pháp luật Việt Nam về hôn nhân được quy định trong Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Luật này đã có sự điều chỉnh và sửa đổi để phù hợp với tình hình xã hội hiện nay

. Một số điểm quan trọng trong Luật Hôn nhân và gia đình bao gồm việc nâng độ tuổi kết hôn của nữ thành 18 tuổi, cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, quy định chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận, và quy định cách giải quyết về con, tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng khi nam nữ chung sống,.... như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn. Luật cũng không  nhận hôn nhân đồng tính và quy định về con do người vợ mang thai trong thời kỳ hôn nhân. Tuy nhiên, việc áp dụng và thực hiện. Luật hôn nhân và gia đình cần tuân thủ đúng quy định và không vi phạm các điều cấm tại Luật này.

⊂: chúc học tốt

 

Lời giải 2 :

Luật hôn nhân năm 2000: Luật hôn nhân năm 2000 là một pháp luật quan trọng được ban hành vào năm 2000, định nghĩa và quy định về tương lai, hôn nhân và gia đình trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Luật này đã thay thế các quy định trong các luật trước đó, bao gồm Luật hôn nhân năm 1986 và Luật hôn nhân năm 1996.

Quy định của Pl về hôn nhân: Quy định trong Luật hôn nhân năm 2000 cho biết rằng hôn nhân là quá trình chính thức hợp nhất giữa một độc thân và một độc thân khác theo các quy định pháp luật và tôn giáo Việt Nam. Hôn nhân cần được tiến hành theo các quy định pháp luật và được đăng ký tại cơ quan chính phủ địa phương.

@phanthingocthanh185

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK