Trang chủ GDCD Lớp 9 Cửa hàng sữa X buôn bán sữa và mặt hàng ghi trong giấy phép là sữa. Nhưng vào dịp tết...
Câu hỏi :

Cửa hàng sữa X buôn bán sữa và mặt hàng ghi trong giấy phép là sữa. Nhưng vào dịp tết cửa hàng X có bán thêm bánh mức kẹo. Nhận xét? Vì sao?

Lời giải 1 :

Cửa hàng đã vi phạm quy định về kinh doanh Cửa hàng đã kinh doanh không đúng về mặt hàng ghi trong giấy phép ( cụ thể là sữa)

Vì trong khi mở cửa hàng thì cửa hàng ích chỉ đăng ký bán sữa nhưng khi kiểm tra cửa hàng x lại bán thêm cả bánh mứt kẹo

Nên cửa hàng ích đã vi phạm pháp luật về kinh doanh

Nhưng bánh mứt kẹo thì không có trong danh sách đăng ký kinh doanh bán hàng của cửa hàng x

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-` Cửa hàng sữa `X` buôn bán thêm mức kẹo là sai vi phạm về mặt pháp luật vì : 

`+` Khi buôn bán đã bán thêm mức kẹo mà trong giấy phép không có và đã không bổ sung ngay vào giấy phép để kịp thời xử lý.

`+` Có hành vi chưa đúng đắn,chưa trung thực trong buôn bán hàng hoá,chưa có tính trách nhiệm của một công dân tốt.

`+` Vi phạm pháp luật về mặt kinh doanh chưa trung trực,khai báo cụ thể,chi tiết.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK