Trang chủ GDCD Lớp 9 1/Theo em, gia đình có ép buộc công dân lựa chọn nghề nghiệp theo ý gia đình? Vì sao? 2/L...
Câu hỏi :

1/Theo em, gia đình có ép buộc công dân lựa chọn nghề nghiệp theo ý gia đình? Vì sao?

2/L 23 tuổi nhưng vẫn chưa có việc làm ổn định và còn phụ thuộc bố mẹ. L thường xin tiền bố mẹ để đi ăn chơi, mọi người đều khuyên L đi tìm 1 cv để phụ giúp bố mẹ nhưng L kh chịu. L nói “có làm việc hay không là quyền của tôi... (kh nhớ lắm)” Theo em, nhận xét suy nghĩ của L. Em sẽ làm gi trong trường hợp trên. Vì sao

Lời giải 1 :

1.Theo em ,gia đình không được ép buộc công dân lựa chon nghề nghiệp theo ý gia đình.Vì con cái được quyền tự do từ  việc lựa chọn nghề nghiệp mà mình lựa chọn,nếu cha mẹ ép buộc con cái có thể bị phạt tiền từ hàng triệu hoặc chục triệu

2,Nhận xét suy nghĩ của L là sai hoàn toàn .Em sẽ làm gì trong trường hợp trên là : 

- Tìm một công việc làm phù hợp với bản thân

- phụ giúp công việc trong gia đình mình

-Thay đổi tư cách phụ thuộc vào bố ,mẹ và bỏ thái độ xin tiền bố mẹ để ăn chơi

nếu không tìm việc làm phù hợp thì khi bố mẹ già thì có thể không có cơm mà ăn mà phải xin ăn ,phụ giúp bố mẹ để có thể cho cha,mẹ đỡ nhọc ,thay dổi tính tình ,thái độ nếu không bỏ thái độ có thể phải đi xin ăn

√hoangtu4308

Lời giải 2 :

1/Theo em,gia đình có ép buộc công dân lựa chọn nghề nghiệp theo ý gia đình? Vì sao?

=>Vì gia đình muốn con cái của mình nối tiếp sự nghiệp,có sự nghiệp ổn định,vững chắc,có định hướng rõ ràng,khỏi cần đi tìm công ăn việc làm sau này,đỡ vất vả hơn và muốn con mình có một cuộc sống tốt.

2/L 23 tuổi nhưng vẫn chưa có việc làm ổn định và còn phụ thuộc bố mẹ. L thường xin tiền bố mẹ để đi ăn chơi,mọi người đều khuyên L đi tìm 1 công việc để phụ giúp bố mẹ nhưng L không chịu. L nói có làm việc hay không là quyền của tôi... . Theo em,nhận xét suy nghĩ của L. Em sẽ làm gì trong trường hợp trên? Vì sao?

=>Nhận xét:Suy nghĩ của L đi vào một lối sống không lành mạnh,tệ nạn xã hội,không có tham vọng,lười biến và thích ''Không làm mà đòi có ăn''.

-Em sẽ:Khuyên L nên tìm một việc làm thích hợp để phụ giúp bố mẹ,không nên ăn bám cha mẹ,bỏ thói lêu lỏng và ít đi chơi lại,giải thích cho L hiểu tác hại của phụ thuộc vào bố mẹ,thành niên trai tráng khoẻ mạnh thì nên đi làm việc.Vì khi ba mẹ L không còn,thì L sẽ không biết cách sống qua ngày,mất đi định hướng,không còn nơi nương tựa vì L cả đời đã phụ thuộc vào bố mẹ rồi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK