Trang chủ GDCD Lớp 9 Hôn nhân là gì? Theo em khi nào kết hôn là tốt nhất? câu hỏi 6874298
Câu hỏi :

Hôn nhân là gì? Theo em khi nào kết hôn là tốt nhất?

Lời giải 1 :

- Hôn nhân là sự liên kết đặc biệt giữa 1 nam và một nữ trên nguyên tắc bình đẳng, tự nguyện, được nhà nước thừa nhận nhằm sống chung lâu dài và xây dựng 1 gia đình hòa thuận, hạnh phúc. 

- Theo em, thời điểm thích hợp để kết hôn là khi có đủ chi phí sinh hoạt hàng ngày, có đủ chi phí để chi trả cho c/s thì lúc đó kết hôn là hợp lí nhất

 

Lời giải 2 :

$-$ Hôn nhân là một mối quan hệ mật thiết giữa hai người nam và nữ được hai gia đình hai bên chấp nhận và có giấy đăng kí kết hôn được pháp luật công nhân là một gia đình khi đáp ứng đủ yêu cầu để đăng kí giấy kết hôn nhằm tạo dựng nên một gia đình ấm áp , lâu dài cùng nhau . 

$-$ Theo em độ tuổi kết hôn tốt nhất tối thiểu là trên $18$ tuổi và có nơi ở và công việc ổn định , kinh tế có thể nuôi dưỡng gia đình của mình trong tương lai mới có cuộc sống hôn nhân lâu dài và ấm áp , ổn định nhất . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK