Trang chủ GDCD Lớp 9 Có mấy hình thức lao động? Hình thức lao động nào là quan trọng nhất? Giúp mình với ạ câu...
Câu hỏi :

Có mấy hình thức lao động? Hình thức lao động nào là quan trọng nhất? Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Có 2 hình thức lao động chính là:

-Lao động chân tay(lao động trừu tượng):là những người làm loại công việc chủ yếu là sự tiêu hao sức lao động về cơ bắp trực tiếp sản xuất ra của cải dưới hình thái vật chất.

-Lao động trí óc(lao động cụ thể):những người làm loại công việc chủ yếu là sự tiêu hao sức lao động về trí tuệ,chuyên về phát triển khoa học,giáo dục,văn hoá,nghệ thuật...

Cả hai hình thức đều có những vai trò quan trọng riêng biệt.

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-` Có `2` hình thức lao động : 

`+` Lao động chân tay : Lao động dựa trên sức của cơ thể,sử dụng chân tay để làm việc ,có thể làm những công việc nặng nhọc và vất vả hơn so với lao động đầu óc.

`+` Lao động đầu óc : Lao động nhờ vào trí óc của trí thông minh,dựa vào não bộ để làm việc là chính ,vì những công việc đầu óc cần phải linh hoạt,luôn sáng tạo và đổi mới trong công việc.Lao động đầu óc sẽ có thể tương đối ''nhàn'' so với lao động chân tay vì không phải ở ngoài trời quá nhiều. 

`-` Hình thức lao động nào cũng quan trọng và nó có quan trọng đối với mỗi người.

`-` Còn theo mình lao động đầu óc quan trọng hơn vì thế giới công nghệ số càng ngày càng phát triền máy móc ,robot xuất hiện thì công việc chân tay bằng sức người lại dần thay bằng sức của máy móc và robot dẫn đến nhiều người lao động chân tay thất nghiệp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK