Trang chủ GDCD Lớp 9 `-` Đề: Anh B thuê hòng nghỉ tại khách sạn H của công ti du lịch A. Khi anh đến...
Câu hỏi :

`-` Đề: Anh B thuê hòng nghỉ tại khách sạn H của công ti du lịch A. Khi anh đến thanh toán tiền thuê phòng, nhân viên thu ngân của khách sạn H đề nghị giảm giá thuế phòng cho anh B nếu anh B đồng ý không lấy hoá đơn giá trị gia tăng?

Nếu em là anh B em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

`@Sun` 

`-` Nếu em là `B` em sẽ làm : 

`+` Với sự đề nghị mà nhân viên thu ngân của khách sạn `H` muốn giảm giá thuế phòng cho em nếu trong trường hợp em đồng ý không lấy hoá đơn giá trị gia tăng.Nếu trong trường hợp em chọn lấy hoá đơn giá trị gia tăng thì em lại không được giảm giá thuế phòng.Đối mặt trước việc này,em nên suy nghĩ trước khi ra yêu câu đề nghị của anh nhân viên khách sản `H` và hỏi lý do tại sao phải đưa ra lời đề nghị này và hỏi nếu em làm theo thì emsẽ có lợi nhuận cho bản thân.

`+` Em phải nên suy nghĩ kĩ về câu trả lời vì nó có khả năng liên quan đến chính trị,pháp luật và có thể liên quan đến vấn đề của em và mục đích của sự đề nghị đó.Em sẽ phải thảo luận với câu trả lời rõ rãng và chính xác nhất và sẽ phản ứng phù hợp với những tình huống có thể bất trắc xảy ra ngoài dự tính và phải chọn được câu trả lời phù hợp với đôi bên cùng đồng tình. 

 

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Cần hỏi chương trình này là ra sao , có lợi gì và có hại như thế nào , chú ý những chi tiết nhỏ như tại sao được giảm thuế khi không lấy hóa đơn  giá trị gia tăng 

`+` Hóa đơn giá trị gia tăng là một loại giấy chứng từ do người bán lập ra để ghi nhận thông tin bán hàng hóa , cung cấp dịch vụ cho bênh mua và sử dụng theo quy định của pháp luật , nếu nhân viên cố tình đưa ra các lợi ích chỉ vì hóa đơn thì có lẽ hóa đơn có vấn đề hoặc vi phạm pháp luật 

`+` Để đảm bảo an toàn thì `B` không nên chấp nhận yêu cầu giảm thuế này vì có nguy cơ lừa đảo hay vi phạm pháp luật , nên tránh các chi phí thuế này để không vi phạm pháp luật vì chỉ một số tiền ít ỏi 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK