Trang chủ GDCD Lớp 9 `-` D đã 25 tuổi nhưng là một thanh niên lừa lao động, chỉ thích sống dựa dẫm vào cha...
Câu hỏi :

`-` D đã 25 tuổi nhưng là một thanh niên lừa lao động, chỉ thích sống dựa dẫm vào cha mẹ. Hằng ngày, D thường xin tiền mẹ để tụ tập theo nhóm bạn ăn chơi lêu lổng. L là một người bạn thân của D đã khuyên cậu đi tìm việc làm để có thể tự nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình. D đã phản đối và cho rằng “lao động là quyền của công dân vì thế lao động hay không là quyền của D, L không nên can thiệp”.

Em có đồng ý với cách giải quyết của D hay không? Tại sao?

Lời giải 1 :

- Em có đồng ý với cách giải quyết của D

- Vì công dân có quyền tự do sử dụng sức lao động để học nghề, tìm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp có ích cho xã hội, đem lại thu nhập nên lao động hay không là quyền của D, L không nên can thiệp nhưng D cũng có nghĩa vụ về lao động là chủ động đi tìm công việc  tự nuôi sống bản thân, gia đình không nên sống dựa dẫm vào cha mẹ . L chỉ có quyền khuyên bảo D tìm việc làm. 

Lời giải 2 :

- Cách giải quyết của D là đúng theo pháp luật quy định

Công dân có quyền tự do sử dụng sức lao động, học tập của bản thân mình để tìm kiếm việc làm, đem lại thu nhập để phục vụ cuộc sống. Nếu D không muốn thì không sao cả, vì đây chỉ là quyền lao động của công dân. Nhưng D cũng phải đi tìm kiếm việc làm, không nên quá phụ thuộc vào bố mệ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK