Trang chủ GDCD Lớp 9 `-` Đề bài: Anh K và chị H yêu nhau nhưng gia đình hai bên không chấp nhận tình yêu...
Câu hỏi :

`-` Đề bài: Anh K và chị H yêu nhau nhưng gia đình hai bên không chấp nhận tình yêu của hai người . Vượt qua phản ứng của hai bên gia đình , anh K và chị H vẫn quyết định tiến tới hôn nhân .

a. Theo em , với sự phản đối quyết liệt của hai bên gia đình như vậy thì anh K và chị H có đăng kí kết hôn được không ?

b. Trong trường hợp này anh K và chị H nên làm gì ?

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`a)`

`+` Trong trường hợp hai bênh gia đình phản đối kịch liệt nhưng anh chị vẫn có thể đăng kí kết hôn nếu đủ tuổi và có khả năng chịu trách nhiệm với hành vi của bản thân còn với việc anh `K` và chị `H` chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm với hành động và lời nói cũng như những gì làm ra thì không thể đăng kí kết hôn 

`b)`

`+` Trong trường hợp anh `K` và chị `H` đủ tuổi đăng kí kết hôn thì em sẽ

`-` Khuyên bố mẹ về việc cản trở hôn nhân của con là không đúng , hôn nhân là con tự quyết định

`-` Đưa ra bằng chứng và lí lẽ thuyết phục như anh `K` / chị `H` đối xử với chị `H` / anh `K` rất tốt , bố mẹ không nên lo lắng quá , con sẽ chịu trách nhiệm với quyết định con đưa ra

`+` Trong trường hợp anh chị không đủ tuổi kết hôn thì

`-` Nên nghe bố mẹ , không kết hôn vì chưa đủ tuổi ý thức được việc kết hôn và chưa có công việc ổn định 

`-` Sẽ vì phạm pháp luật về việc tảo hôn nên không nên tự ý kết hôn 

Lời giải 2 :

Giải thích các bước giải:

  -) Theo em , với sự phản đối quyết liệt của hai bên gia đình anh K và chị H có đăng kí kết hôn được vì anh K và chị H có đủ điều kiện để kết hôn và không rơi vào trường hợp cấm kết hôn.

-) Trong trường hợp này anh K và chị H nên giải thích với hai bên gia đình rằng hai người đến với nhau bằng hạnh phúc và không vi phạm pháp luật.Nếu hai gia đình còn ngăn cấm thì anh chị có thế tìm cơ quan có đủ thẩm quyền để giải quyết vấn đề này.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK