Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong giấy phép kinh doanh của bà An có 7 loại hàng,nhưng khi ban quản lý thị trường kiểm tra...
Câu hỏi :

Trong giấy phép kinh doanh của bà An có 7 loại hàng,nhưng khi ban quản lý thị trường kiểm tra thấy trong cửa hàng của bà có bán tới 12 loại hàng.

-Theo em bà An có vi phạm về kinh doanh không ? Nếu có thì đó là vi phạm gì ?

Lời giải 1 :

- Bà An có vi phạm về kinh doanh

- Vi phạm:

+ Kinh doanh những mặt hàng không có trong giấy phép

+ Trốn thuế

+ Thuộc vi phạm hành chính

(vì đề bài chỉ nêu bà an đã vi phạm gì)

Lời giải 2 :

Đáp án: Trong trường hợp này bà An đã vi phạm quy định về kinh doanh. Cụ thể là vi phạm kinh doanh không đúng mặt hàng trên giấy phép. vì trong giấy phép bà An chỉ đăng ký có 7 loại hàng nhưng khi ban quản lý thị trường kiểm tra thì lại phát hiệ thêm 5 mặt hàng nữa. Vậy là có 5 mặt hàng không nằm trong giấy phép kinh doanh

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK