Trang chủ GDCD Lớp 9 a anh, mình chơi vài trăm Nếu nhận xét của em về hành vi của Sam band vitréen. SP
Câu hỏi :

Giúp mình với mng ơi

image

a anh, mình chơi vài trăm Nếu nhận xét của em về hành vi của Sam band vitréen. SP

Lời giải 1 :

`a,` Hành vi của Sơn là:

`+` Sơn chưa nhận thức đúng về hậu quả của việc cờ bạc.

`+` Đi chơi thâu đêm và trốn học sẽ ảnh hưởng đến việc học của Sơn.

`+` Tham gia cờ bạc, đang lôi vào tệ nạn xã hội.

`b,` Vi phạm pháp luật mà Sơn mắc phải là: Cờ bạc là hành vi vi phạm pháp luật, nhất là đối với người chưa đủ tuổi vị thành niên

`-` Trách nhiệm pháp lý của Sơn:

`+` Do Sơn chưa đủ tuổi vị thành niên, trách nhiệm pháp lý là cảnh cáo và giáo dục, giúp Sơn nhận thức được hành vi sai trái.

`+`  Gia đình Sơn cũng có trách nhiệm trong việc giám sát và giáo dục con cái.

Lời giải 2 :

`mathfrak{\color{#b9cff7}{\text{KThw-GDCD}}`

`a.` Nhận xét:

`***` Việc làm, ý thức phòng tránh: Sơn đang trong giai đoạn tuổi dậy thì, độ tuổi này thường có những biến chứng nổi loạn, thích đua đòi, khả năng sa vào tệ nạn xã hội rất có khả năng xảy ra. Sơn chưa thực sự có ý thức phòng tránh trước những lời rủ rê, cám dỗ tai họa khiến cậu lao vào con đường cờ bạc đỏ đen, có những hành động như ''Đi chơi thâu đêm'' và ''trốn học.''

`***` Lời nói, suy nghĩ và tư tưởng: Khi được các bạn khuyên ngăn Sơn đã nói: ''Chơi cho biết ấy mà, mình chơi vài trăm ngàn thì có vi phạm pháp luật đâu mà sợ'' `->` Đây hoàn toàn là suy nghĩ, tư tưởng lệch lạc, thiếu chín chắn.

`b.` Các vi phạm pháp luật mà Sơn đã mắc phải:

`->` Đánh bạc ăn tiền, hành vi đánh bạc trái phép

Trách nhiệm pháp lí của bạn đối với các hành vi trên: Vì Sơn dưới `18` tuổi (là trẻ chưa thành niên) nên căn cứ vào khả năng nhận thức, tính chất mức độ và đưa ra quyết định xử phạt: Có thể là những lời khuyên, giáo dục và chỉnh đốn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK