Trang chủ GDCD Lớp 9 1, Trong học tập thì các em có nên lao động giúp ích đóng góp cho nhà trường không? Vì...
Câu hỏi :

1, Trong học tập thì các em có nên lao động giúp ích đóng góp cho nhà trường không? Vì sao?

2, Hiện nay các đồng bào dân tộc thiểu số hay có hiện tượng tảo hôn, ở nơi em có hiện tượng này không? Nếu bạn em lấy chồng hoặc vợ chưa đủ tuổi kết hôn em sẽ làm gì?

HELP ME! GIÚP MK VỚI Ạ MAI THI RÙIII

Lời giải 1 :

`\text{#255}`

`\text{1,}` Trong học tập thì các em có nên lao động giúp ích đóng góp cho nhà trường không? Vì sao?

$\rightarrow$ Trong học tập, chúng ta không chỉ nên tập trung vào kiến thức, học tập mà còn cần phải lao động để có thể rèn luyện sức khỏe giúp ích đóng góp hơn cho nhà trường. Giống như câu nói của bác Hồ " Học phải đi đôi với hành" việc học tuy rất quan trọng nhưng thực hành lao động rèn luyện thường xuyên sẽ giúp chúng ta hoàn thiện bản thân hơn đồng thời cũng có thể nhận đc sự yêu quý từ mọi người 

`\text{2,}`  Hiện nay các đồng bào dân tộc thiểu số hay có hiện tượng tảo hôn, ở nơi em có hiện tượng này không? Nếu bạn em lấy chồng hoặc vợ chưa đủ tuổi kết hôn em sẽ làm gì?

$\text{+}$  Hiện nay ở nơi em sống mọi người đều đã được phổ biến và nhận thức rõ đc mức độ của tảo hôn cho nên hiện tượng này hoàn toàn không xuất hiện 

$\text{+}$  Nếu bạn em lấy chồng hoặc vợ chưa đủ tuổi em sẽ khuyên họ không nên làm như vậy, đồng thời giải thích cho họ những tác hại khi tảo hôn và những quy định về kết hôn mà nhà nước quy định. Chỉ khi Nam đủ 20 tuổi nữ đủ 18 tuổi mới được kết hôn, những trường hợp khác nếu tảo hôn sẽ bị sử phạt hành chính theo quy định. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK