Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn N 16 tuổi nghỉ học vì mẹ ép N kết hôn với người hơn 10 tuổi vì cho rằng...
Câu hỏi :

Bạn N 16 tuổi nghỉ học vì mẹ ép N kết hôn với người hơn 10 tuổi vì cho rằng ông đó có tài chính nuôi N. Nếu em là bạn của N thì e sẽ khuyên bạn thế nào? Em có đồng ý với mẹ N không?vì sao?

Lời giải 1 :

Thi tốt

image

Lời giải 2 :

`#`KThw

`@` Nếu là bạn của `N`, em sẽ khuyên bạn rằng: ''Đối với sự việc mang tính trọng đại như này, cậu phải thực sự có chính kiến, cậu nên nhớ cậu hoàn toàn không đủ tuổi để trở thành một cô dâu thực sự. Tớ nghĩ cậu nên bày tỏ quan điểm của bản thân với mẹ của cậu, không có thể sẽ trở thành hành vi vi phạm pháp luật!''

`@` Em không đồng tình với mẹ `N`. Vì:

`+` Mẹ `N` đang quá đề cao vật chất, tài sản mà không suy nghĩ, bận tâm đến cảm xúc của `N;` bắt ép cậu phải kết hôn với ông chú lớn tuổi mặc dù cậu không có tình cảm thật lòng với người ấy.

`+` Mẹ `N` bắt ép cậu kết hôn khi cậu chưa đủ tuổi là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị truy tố, xử phạt nếu như tổ chức hôn lễ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK