Trang chủ GDCD Lớp 9 N mới 15 tuổi nhưng đã nghỉ học, cha mẹ N đã cho N một cửa hàng bán quần áo...
Câu hỏi :

N mới 15 tuổi nhưng đã nghỉ học, cha mẹ N đã cho N một cửa hàng bán quần áo để N có thu nhập riêng. Bác N thấy vậy bảo bố mẹ N phải đi đăng kí giấy phép kinh doanh cho N vì N chưa đủ tuổi để xin giấy phép kinh doanh

Lời giải 1 :

`@QC`

Đáp án `+` giải thích các bước giải:

`->` Bác N nói đúng. Theo pháp luật, để kinh doanh một cửa hàng, cần phải có giấy phép kinh doanh từ cơ quan quản lý nhà nước. Trong trường hợp N mới 15 tuổi và chưa đủ tuổi để tự mình xin giấy phép kinh doanh, bố mẹ hoặc người giám hộ của N cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh cho N. Điều này giúp đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của N được thực hiện theo quy định pháp luật và bảo vệ quyền lợi của N.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK