Trang chủ GDCD Lớp 9 Hôn nhân là gì ? Văn bản nào là cơ sở pháp lí của hôn nhân? câu hỏi 6835008
Câu hỏi :

 Hôn nhân là gì ? Văn bản nào là cơ sở pháp lí của hôn nhân?

Lời giải 1 :

   Hôn nhân là một quan hệ pháp lý giữa hai người, được thiết lập trên cơ sở tình yêu, tình cảm, sự hiểu biết và tôn trọng. Quan hệ hôn nhân thường được xác lập để xây dựng một gia đình, đồng thời cũng tạo ra một sự ổn định trong cuộc sống của người tham gia.

   (Nói đơn giản hơn, hôn nhân là một quan hệ trong đó hai người đồng ý kết hôn với nhau, và liên quan đến một số quyền và trách nhiệm pháp lý nhất định.)

   Các điều luật về hôn nhân và ly hôn có thể được tìm thấy trong các văn bản pháp luật khác nhau ở cơ sở cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp thành phố hoặc cấp cơ sở.

   Về cơ sở pháp lý của hôn nhân, tại Việt Nam, Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 là văn bản quy định cụ thể về các nguyên tắc, điều kiện và thủ tục liên quan đến hôn nhân. Luật này nhấn mạnh nguyên tắc hôn nhân một vợ một chồng, sự tự nguyện và bình đẳng giữa các bên trong quan hệ hôn nhân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK