Trang chủ GDCD Lớp 9 C4 Đọc tình huống sau - на -15 A là hs vừa tốt nghiệp THCS đúng nguy củ hệ nên...
Câu hỏi :

Cho mình xin câu trả lời

image

C4 Đọc tình huống sau - на -15 A là hs vừa tốt nghiệp THCS đúng nguy củ hệ nên go về quê cho Tại đây got A tình cờ gặp lại gọi bác C là vs A bạn bè thân th

Lời giải 1 :

`-` Việc gia đình A bàn chuyện đám cưới cho A khi cô mới tốt nghiệp trung học cơ sở có thể được xem là một hành động hơi vội vàng và thiếu suy nghĩ, sai trái và vi phạm pháp luật vì A chưa đủ tuổi kết hôn.

`-` Nếu là A, em sẽ:

      `+` Tìm hiểu và thảo luận với gia đình và người thân về quyết định kết hôn sớm và những hậu quả tiềm ẩn.

      `+` Tạm hoãn việc kết hôn và chờ đến khi đủ tuổi

`@Yen nhi64`

 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`***` Nhận xét về gia đình của bạn `A:`

`->` Em không đồng tình với những việc làm, tư tưởng của gia đình bạn `A`. Bạn `A` chỉ vừa mới tốt nghiệp cấp THCS, đây là độ tuổi hoàn toàn chưa trưởng thành và phát triển hết; đồng thời cũng chưa đủ tuổi để thực hiện việc kết hôn hay quan hệ. Việc gia đình bạn `A` đã có ý định bàn bạc về chuyện cưới xin, kết thông gia với gia đình bác `C` là hành động thể hiện thực trạng cổ hủ ''cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy''; việc làm này có thể tạo chiều hướng áp lực xấu đến bạn `A.`

`***` Nếu là `A` em sẽ dõng dạc phản đối quyết định và những tư tưởng cổ hủ của cha mẹ; đưa ra quan niệm không đồng tình về việc kết hôn khi chưa đủ tuổi cho phép.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK