Trang chủ GDCD Lớp 9 Lợi dụng quyền tự do kinh doanh. Anh H đã mua vỏ hộp của những loại hạt có tên tuổi...
Câu hỏi :

Lợi dụng quyền tự do kinh doanh. Anh H đã mua vỏ hộp của những loại hạt có tên tuổi như: Happy Shop, Hùng Ký, Thiên Hương... Sau đó đóng gói hạt tự chế rồi bán ra thị trường để thu lãi cao.

 Khi được hỏi anh H trả lời : “Tự do kinh doanh có nghĩa là tôi muốn mua gì thì mua, muốn bán gì thì bán” .

− Em có đồng ý với ý kiến đó không ? Vì sao?.

− Hành vi của anh H có bị pháp luật xử lí không? Nếu có sẽ bị xử lí như thế nào?
Helpppppppp

Lời giải 1 :

$-$ Em không đồng tình với ý kiến trên vì sử dụng bao bì  hộp của các thương hiệu nổi tiếng rồi cho các loại bánh kẹo tự chế rồi đem bán ra thị trường là sai và nó cũng là một phương thức lùa đảo , làm giảm uy tín của các thương hiệu kể trên và thiệt hại về số lượng bán ra . 

$-$ Hành vi của anh $H$ có vi phạm pháp luật và có bị pháp luật xử lí vì việc làm của anh $H$ là hình thức lùa đảo đổi với người tiêu dùng . Trong tình huống này người dùng và các công ty được nói đến hoàn toàn có thể làm đơn để tố cái hành vi của anh $H$ và anh $H$ sẽ bị xử phạt tài chính đối với người tiêu dùng và chịu trách nhiệm về sự uy tín của các công ty và tài chính bị giảm . 

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Em không đồng ý với ý kiến của anh $H$ vì trong quyền tự do kinh doành thì ta có thể tự do lựa chọn những nghành ghê mà pháp luật không cấm nhưng anh $H$ đang thực hiện hành vi lừa đảo khi sử dụng bao bì của các loại banh nổi tiếng rồi đóng gói hạt tự chế để bán kiếm lời , còn chưa kể đến nếu như trong hạt không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì tội của anh $H% sẽ càng thêm nặng

`+` Hành vi của anh $H$ sẽ bị phạt hành chính nếu sự việc không nghiêm trọng nhưng khi có nhiều người ngộ độc về bánh của anh $H$ thì có thể bị phạt ở tù 3-4 năm về tội lừa đảo và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng

`+` Những người tiêu dùng cũng có thể nộp đơn tố cáo anh $H$ vì bán đồ không đảm bảo cũng như lừa đảo khách hàng và anh $H$ cũng sẽ phải bồi thường cho người tiêu dùng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK