Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhà ông G trước kia mở xưởng mộc sản xuất đồ gỗ. Song vì nhiều lí do nên ông G...
Câu hỏi :

Nhà ông G trước kia mở xưởng mộc sản xuất đồ gỗ. Song vì nhiều lí do nên ông G không sản xuất đồ gỗ nữa mà ông mở rộng quy mô, lấy hàng phân bón để bán. Nhiều bạn bè của ông có nói là ông kinh doanh vậy không đúng. Nhưng ông vẫn khẳng định là ông kinh doanh hoàn toàn phù hợp với quy định.

Hỏi: Hình thức kinh doanh của ông G có đúng pháp luật không? Vì sao?

Helppppppppppppp

Lời giải 1 :

$-$ Hình thức kinh doanh của ông $G$ là không đúng vì quy định đóng thuế và mặt hàng được phép bán là không trùng hợp khi ông đang buôn bán gỗ lấy thêm hàng phân bón để bán . Khi được kiểm tra các mặt hàng đang buôn bán ông $G$ sẽ phải nộp phạt , thuế và nặng có thể thu giấy phép kinh doanh . 

 

Lời giải 2 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải>

Theo em, hành vi của ông G là vi phạm pháp luật vì vừa mở xưởng gỗ vừa lấy hàng của nguoif khác về bán ra thị trường, đó không phải là sản phẩm của ông G mà còn là sản phẩm của người khác tạo ra. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK