Trang chủ GDCD Lớp 9 Chủ cơ sở kinh doanh là ông P có thuê một số nhân công lao động, trong số đó có...
Câu hỏi :

Chủ cơ sở kinh doanh là ông P có thuê một số nhân công lao động, trong số đó có em H mới 14 tuổi. Trong quá trình lao động mỗi khi không vừa ý việc gì là ông P lại đánh đập, hành hạ em H rất tàn nhẫn, làm em bị gãy răng, sứt môi và tỉ lệ thương tật trên cơ thể là 45%.

 Hỏi: Trong trường hợp trên ông P đã vi phạm quy định nào của pháp luật về lao động trẻ em không? Vì sao?
Helppppppppppppppp

Lời giải 1 :

$-$ Trong trường hợp trên ông $P$ đã vi phạm quy định lợi dụng sức lạo động của trẻ em vì đã nhận $H$ vào làm khi mới $14$ tuổi mà theo quy định trẻ trên $15$ tuổi mới được lao động ở các công xưởng và ông $B$ đã vi phạm bạo lực với người lao động khi có hành vi đánh đạp , hành hạ với tỉ lệ tật trên cơ thể là $45%$ . Hành vi này có thể đưa ra tòa án để xét xử và phải có mức bồi thường đối với nạn nhân và phải chịu án tù . 

Lời giải 2 :

$\textit{~ hc tốt ~}$

$\textit{* Trong trường hợp trên ông P đã :}$

$\textit{→}$ Vi phạm luật bạo hành trẻ em.

$\textit{⇒}$ Vì ông P đã có những hành vi đánh đập, hành hạ, hậu quả đem lại cho em H rất nặng nề.

$\text{@bumdu2009}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK