Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3 (3,5 điểm) Tình huống: T và K là bạn thân của M. Gần đây T và K có...
Câu hỏi :

Mọi người giúp mh với ạ!

image

Câu 3 (3,5 điểm) Tình huống: T và K là bạn thân của M. Gần đây T và K có biểu hiện học hành sa sút, thường xuyên bỏ học đi chơi. Khi tìm hiểu, M biết rằng

Lời giải 1 :

Đáp án:

 a) trong tình huống trên, những người đã bị vi phạm pháp luật là 2 bạn T và K, Nếu em là M, em sẽ nói

"Gần đây, em đã chú ý thấy rằng 2 bạn thường xuyên bỏ học và tham gia vào các hoạt động không lành mạnh, như đánh bạc. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của 2 bạn mà còn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với cuộc sống của 2 bạn trong tương lai "

"em muốn 2 bạn hiểu rằng việc bỏ học và tham gia vào hoạt động đánh bạc có thể mang lại những hậu quả nghiêm trọng"

b)

  1. Luật Phòng chống tội phạm: Điều 248 của Luật này quy định về hành vi tổ chức, kêu gọi tham gia các hoạt động đánh bạc, cờ bạc, trong đó có việc chứa chấp cờ bạc.

  2. Luật Cảnh sát nhân dân: Điều 17 quy định về nhiệm vụ của cảnh sát nhân dân trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi đánh bạc, chứa chấp cờ bạc.

  3. Bộ luật Hình sự: Ở phần IV của Bộ luật này (Luật số 100/2015/QH13), điều 248 quy định về tội "Tổ chức hoặc kêu gọi tham gia các hoạt động đánh bạc", điều 249 quy định về tội "Chứa chấp cờ bạc". Cả hai tội này đều bị xử phạt theo quy định của Bộ luật Hình sự.

  4. Luật Xử lý vi phạm hành chính: Một số hành vi liên quan đến đánh bạc, cờ bạc có thể bị xử phạt hành chính theo quy định của Luật này.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK