Trang chủ GDCD Lớp 9 X là hs lớp chín, X thường xuyên lấy tiền ăn sáng để đi chơi,không đủ tiền xài X lấy...
Câu hỏi :

X là hs lớp chín, X thường xuyên lấy tiền ăn sáng để đi chơi,không đủ tiền xài X lấy tiền ăn sáng bố mẹ để đi chơi.

a)Nhận xét hành vi của X như vậy là đúng hay sai, vì sao?

b)Tù hành vi trên em rút ra bài học gì cho bản thân

Lời giải 1 :

`a.`

`->` Hành vi của bạn X là sai

`->` Luôn nghĩ đến việc chơi quan trọng hơn việc ăn sáng, còn lấy tiền ăn sáng của bố mẹ để đi chơi. Bạn X đã sài tiền phung phí/hoang phí

`b.`

`->` Bài học : Cần hiểu việc ăn sáng quan trọng hơn việc đi chơi, không nên lấy tiền của người khác để phục vụ mục đích cá nhân, lên kế hoạch dùng tiền cho hợp lí ;không chơi bời, ít giao du

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`a)` Nhận xét hành vi của `X.`

`->` Hành vi của `X` như vậy là sai, em hoàn toàn không đồng tình với những thói quen, hành động ăn cắp trắng trợn, đốt tiền vào những trò chơi vô bổ của `X.` 

`->` Bố mẹ của `X` đã cố gắng kiếm tiền cho `X` ăn học, cho tiền hàng ngày để `X` có thể ăn một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng. Việc `X` không nhận thức được điều đó, có hành động lấy tiền ăn sáng để đi chơi với tần suất thường xuyên sẽ khiến cha mẹ rất phụ lòng, thất vọng. `X` đã không hiểu được tính nghiêm trọng của thói quen hư hỏng `-` ăn cắp mà hành động trắng trợn hơn khi lấy đi số tiền mà bố mẹ dùng để ăn sáng `=> X` có thói hư tật xấu, ăn cắp trắng trợn, hành động thiếu chín chắn, nhận thức kém.

`b)` Từ hành vi trên, em rút ra bài học cho bản thân:

`+` Tuyệt đối không dùng số tiền mà cha mẹ vất vả lao động, làm việc kiếm ra vào những mục đích vô bổ mà không có sự xin phép.

`+` Phải có nhận thức thật tốt, suy nghĩ thật chín chắn để không rơi vào những cám dỗ `->` mất tiền, của cải. Dù có như thế nào cũng tuyệt đối không được ăn cắp, trộm tài sản của người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK