Trang chủ GDCD Lớp 9 Học hết trung học phổ thông, Lan đang ở nhà chờ xin việc thì gặp và yêu Tuấn, cũng đang...
Câu hỏi :

Học hết trung học phổ thông, Lan đang ở nhà chờ xin việc thì gặp và yêu Tuấn, cũng đang không có việc làm. Khi hai người xin cha mẹ cho kết hôn thì hai bên gia đình đều khuyên Lan và Tuấn hãy thư thả, bao giờ có việc làm thì hãy xây dựng gia đình, nhưng Lan và Tuấn không đồng ý, cứ thúc ép cha mẹ. Cuối cùng, hai gia đình đành phải chấp thuận cho Lan và Tuấn kết hôn.

Theo em, việc kết hôn của Lan và Tuấn có VI PHẠM PHÁP LUẬT không ? Vì sao ?

Lời giải 1 :

Theo em ,việc kết hôn của Lan và Tuấn không vi phạm pháp luật vì Lan và Tuấn đã đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật nhưng Tuấn và Lan là những người vừa mới bước ra khỏi ghế học sinh nên chưa có nhiều kinh nghiệm sống. Trong khi đó ,cuộc sống hôn nhân vô cùng phức tạp, phải lo bao nhiêu là thứ việc, vì vậy bố mẹ hai bên muốn cái con trưởng thành có công việc ổn định ,có nền kinh tế ổn định rồi hãy lập gia đình. Như vậy ,cuộc sống gia đình sẽ đỡ áp lực và vợ chồng sẽ hạnh phúc hơn.

#tranthy2k9#

∞HỌC TỐT∞

Lời giải 2 :

- Việc kết hôn của Lan và Tuấn không vi phạm pháp luật 

- Vì : 

Hết THPT

-> Lan đã đủ 18 tuổi

-> Có thể kết hôn theo quy định của nhà nước

*) Tuy nhiên , Tuấn cần đủ 20 tuổi mới có thể kết hôn

$\color{#bb8aff}{Tuan}\color{#ac9bfd}{A}\color{#9eacfc}{n}\color{#8fbefa}{h}\color{#80cff9}{0}\color{#72e0f7}{8}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK