Trang chủ GDCD Lớp 9 Chị hà là hàng xóm với gia đình em.chị có người yêu học trên chị một lớp. Anh chị hẹn...
Câu hỏi :

Chị hà là hàng xóm với gia đình em.chị có người yêu học trên chị một lớp. Anh chị hẹn nhau tốt nghiệp đại học thì sẽ làm lễ cưới. Nhưng ở nhà mẹ chị đã nhận trầu cau và ép chị ấy lấy một người con nhà giàu. Chị không đồng ý thì mẹ chị dọa tự tử

a. việc làm của mẹ chị hà đúng hay sai?

b. Chị Hà nên làm gì để có thể kết hôn với người mình yêu thương?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 a) Việc làm của mẹ chị Hà là sai

b)Chị Hà nên thuyết phục mẹ.

Giải thích các bước giải:

 Vì tình yêu và dẫn đến hôn nhân không phải muốn là được. Phải xuất phát từ 2 bên.Cha mẹ không nên ép con cái lấy người mà mình không quen biết hoặc không thích vì điều đó sẽ dẫn đến hôn nhân không hạnh phúc.Dễ xảy ra bạo lực gia đình.

Xin cho câu trả lời hay nhất ạ

Lời giải 2 :

`a`, Việc làm của mẹ chị Hà là sai.

`b`, Chị Hà nên thẳng thắn nói với mẹ về lý do và quyết định tại sao chị lại không muốn kết hôn với người con nhà giàu. Chị nên nhấn mạnh đó là quyết định của mình. Nếu hai bên không có tình cảm thì không nên yêu nhau, sẽ dễ xảy ra bạo lực gia đình. 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK