Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3: anh Toàn và chị Hằng yêu nhau, đã làm lễ cưới, có con 7 tuổi nhưng chưa đăng...
Câu hỏi :

Câu 3: anh Toàn và chị Hằng yêu nhau, đã làm lễ cưới, có con 7 tuổi nhưng chưa đăng kí kết hôn. Anh Toàn ngoại tình yêu cô Ngà r đăng kí kết hôn. Cô N cho rằng tình yêu giữa cô với anh Toàn mới là tình yêu chân chính. Chị Hằng lại cho rằng tình yêu giữa cô N và anh Toàn là bất hợp pháp. câu a) ai đúng ai sai. lí do.

câu b)nếu có tranh chấp ai thiệt thòi. lí do

Lời giải 1 :

câu a)Dựa trên cơ sở pháp lý thì chị N đúng và chị H sai vì trước đó chị H và anh T chỉ tổ chức đám cưới chứ ko đăng kí kết hôn mà chị N và anh T đã đăng kí kết hôn và đc nhà nước công nhận là vợ hợp pháp của anh T

Câu b)nếu có tranh chấp thì chị Hằng sẽ là người thiệt thòi vì theo như luật hôn nhân và gia đình chương II Điều 9. Đăng ký kết hôn Việc kết hôn không được đăng ký theo quy định tại khoản này thì không có giá trị pháp lý.

#chúc bạn học tốt#

Lời giải 2 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải>

a,

Theo pháp lí thì:

- Đúng : Cô N

Vì cô N đã đăng kí kết hôn với anh Toàn và được nhà nước công nhận làvợ chồng hợp pháp

- Sai : Anh Toàn, Chị Hằng

Vì anh Toàn và chị Hằng làm lễ kết mà chưa đăng kí kết hôn, vậy nên anh Toàn và chị Hằng chưa phải là vợ chồng hợp pháp

b,

- Nếu có tranh chấp thì thiệt thòi nghiêng về chị Hằng nhiều nhất vì chị Hằng chưa đăng kí kết hôn

- Theo luật hôn nhân và gia đình thì việc kết hôn mà chưa đăng kí kết hôn thì không có giá trị pháp lí

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK