Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiện nay ở một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập, hành hạ vợ. Có nhiều...
Câu hỏi :

Hiện nay ở một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập, hành hạ vợ. Có nhiều ý kiến khác nhau về hiện trạng này. Nếu là em, em cần phải làm gì?

Lời giải 1 :

Em không tán thành với những hành động trên. Trong cuộc sống hiện đại, giờ đây phụ nữ có quyền được sống cho bản thân và trách nhiệm gia đình là trách nhiệm cả chồng và vợ đều phải thực hiện. Khi chấp nhận kết hôn với nhau tức họ đã trở thành gia đình và phải biết yêu thương, tôn trọng, giúp đỡ nhau. Vì vậy những hành động bạo lưc, ngược đãi trong gia đình đều là những hành vi cần được xã hội lên án, phê phán. Và theo luật của nhà nước Việt Nam, những người có hành vi bạo lực gia đình có thể bị truy tố và bồi thường cho người bị bạo lực, có thể những người cha hay mẹ có hành vi bạo lực cũng sẽ bị tước quyền giám hộ con em mik. Em sẽ cố gắng tích cực tuyên truyền, lên án về những tác hại của bạo lực gia đình để cùng góp phần nhỏ cho một xã hội vân minh hơn.

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Nếu là em thì em sẽ

`-` Tuyên truyền cho mọi người về hậu quả bạo lực gia đình mang lại

`-` nâng cao ý thức người dân về việc bạo lực gia đình

`-` Lên án những tục lệ trọng nam khinh nữ ( nữ phải làm việc nhà còn nam chỉ đi làm dễ xảy ra mâu thuẫn )

`-` Khuyến khích nạn nhân bị bạo lực đứng lên phản kháng hoạc báo với cơ quan công an

`-` Phê phán các hành vi uống bia rượu , mất kiểm soát và trút giận lên vợ

`-` Tuyên truyền rộng rãi về việc cấm hút chích ( tránh xảy ra mẫu thuẫn , tránh bị mất kiểm soát , mơ màng mà đánh vợ , con )

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK