Trang chủ GDCD Lớp 9 Em rút ra được bài học kinh nghiệm gì sau khi tìm hiểu xong bài 12 "Quyền và nghĩa vụ...
Câu hỏi :

Em rút ra được bài học kinh nghiệm gì sau khi tìm hiểu xong bài 12 "Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân"

Lời giải 1 :

a.Cách xử sự của H là sai còn của bố mẹ H là đúng bởi vì H không nên kết hôn quá sớm sẽ gây ảnh hướng tới H và anh T. Tảo hôn sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đối với bản thân H và gia đình H bởi vì lúc này H vẫn chưa học xong, có đủ kiến thức để tìm việc làm ôn định kinh tế gia đình. Cả 2 người sẽ lâm vào bế tắc bởi vì không có việc làm để kiếm tiền sống. Sự từ chối bởi lý do quá nhỏ để kết hôn của bố mẹ H là đúng. Ở đây H đã vi phạm luật kết hôn ở Việt Nam là phải từ 18 tuổi trở lên b. Nếu H cứ cãi lời bố mẹ và kết hôn anh T thì cuộc hôn nhân của họ sẽ không được pháp luật thừa nhận vì đã vi phạm luật hôn nhân của Nhà nước c. Qua câu chuyện, rút ra được là chúng ta cần phải hoàn thành đại học, từ 18 tuổi trở lên đủ kiến thức, nhận thức để tìm việc làm ổn định kinh tế, sau đó mới kết hôn chồng vì khi đó đã đủ điều kiện và đúng theo pháp luật

Lời giải 2 :

Em rút ra được là

Không nên kết hôn trước 18 tuổi

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK