Trang chủ GDCD Lớp 9 Hà 16 tuổi. Do gia đình khó khăn nên mẹ Hà đồng ý cho Hà vào làm tại xưởng gốm...
Câu hỏi :

Hà 16 tuổi. Do gia đình khó khăn nên mẹ Hà đồng ý cho Hà vào làm tại xưởng gốm của ông Hai. Tại đậy, Hà được phân công làm thợ vẽ hoa văn trên lọ, bình. Công việc khá ổn định, mỗi chiều Hà làm 2 giờ với tiền lương là 600.000( sáu trăm ngàn đồng) một tháng a/Theo em, ông Hai có vi phạm luật lao động ko? Vì sao? B/Nếu em là Hà, em sẽ làm gì để giúp đỡ gia đình?

Lời giải 1 :

$-$ Theo em , ông Hai khoi phạm luật lao động vì Hà đã có suy nghĩ và tự quyết định cho mình và có sự đồng ý của phụ huynh Hà là mẹ  Hà , công việc phù hợp vái Hà , không có khó khăn nặng nhọc và có tiền trang trải cuộc sống . 

$-$ Nếu là Hà để giúp đỡ gia đình em sẽ : 

$+$ Phụ giúp bố mẹ việc nhà 

$+$ Chăm chỉ học tập để bố mẹ vui 

$+$ Có thể làm các công việc nhẹ nhàng ngoài giờ học . 

Lời giải 2 :

a/

 Theo điều 144 bộ luật lao động 2019 quy định người dười 18 tuổi có thể làm công việc phù hợp với sưc khỏe của bản thân đảm bảo được sự phát triển về mặt thể chất, trí tuệ và nhân cách nên ông hai không vi phạm luật lao động vì công việc của Hà khá nhẹ nhàng, phù hợp với bạn và gia đình bạn cũng cho phép bạn được đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

b/

Đi làm những công việc bán thời gian ngoài việc học

Em sẽ phụ giúp việc nhà để đỡ đần cho bố mẹ

Học tập thật tốt để bố mẹ không lo lắng

@nhungoc111

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK