Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhà nước lại quy định lao động vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của công dân, lấy dẫn chứng...
Câu hỏi :

Nhà nước lại quy định lao động vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của công dân, lấy dẫn chứng minh họa về việc đó

Lời giải 1 :

- Công dân có nghĩa vụ  và quyền trong lao động, khi lao động thì đem lại thu nhập để nuôi sống gia đình và bản thân, tạo ra của cải vật chất, phục vụ cho cuộc sống và xã hội, giúp cho đất nước phát triển đây vừa là quyền vừa là nghĩa vụ cùa công dân

Lời giải 2 :

`=>` Dẫn chứng minh họa về việc đó: Công dân có quyền lao động, làm việc trong nghề nghiệp, ngành nghề mà pháp luật không cấm để đạt được các mục đích của bản thân trong việc sinh sống, nuôi dưỡng người thân, phát triển đời sống vật chất và tinh thần của mình. Bên cạnh đó, công dân cũng có nghĩa vụ phải thực hiện những việc do Nhà nước yêu cầu về nghĩa vụ trong lao động để việc lao động của cá nhân không ảnh hưởng đến thị trường lao động của quốc gia, xã hội được duy trì, và góp phần phát triển đất nước. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK