Trang chủ GDCD Lớp 9 Minh đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Minh đang lo lắng không biết làm...
Câu hỏi :

Minh đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Minh đang lo lắng không biết làm thế nào thì bà hàng nước ở gần nhà dụ dỗ Minh mang một túi nhỏ đựng hê-rô-in đi giao cho một người hộ bà, bà sẽ cho tiền đóng học phí và không nói gì với mẹ Minh.

            Minh tự nhủ: "Làm theo lời bà hàng nước cũng được, còn hơn là bị mẹ mắng; với lại mình chỉ làm một lần này thôi, không bao giờ làm như thế nữa".

  1. Em có tán thành với suy nghĩ của Minh không? Vì sao?
  2. Nếu là Minh, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích:

Theo em, ý nghĩ của Minh là sai , bỡi vì có thể khẳng định túi nhỏ chứa bên trong những thứ phạm pháp. Vì thế, bà hàng nước mới đưa tiền dụ dỗ Minh, như vậy Minh đã tiếp tay, đồng lõa với bà hàng nước làm những điều trái với pháp luật .

Nếu em là Minh em sẽ nói thật với mẹ. thành thật xin lỗi mẹ và hứa từ nay không bao giờ lấy tiền của mẹ cho đóng học phí để đi chơi điện tử nữa.

Lời giải 2 :

$-$ Em không tán thành với suy nghĩ của Minh vì He-rô-in là một loại chất cấm rất nguey hiểm nếu con người sử dụng và hành vi tàng trữ , trao đổi He-rô-in là hành vi vi phạm pháp luật . Hành vi giao hàng của Minh đã vi phạm pháp luật và có thể vướng vào tệ nạn xã hội hoặc các vụ án về chất cấm . 

$-$ Nếu là Minh em sẽ từ chối với lời đề nghị của bà bán hàng và nhanh chóng rời khỏi nơi nguy hiểm , có thể nói chuyện này với người lớn để báo công an để có phương pháp hình sự điều tra và làm rõ sự việc . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK