Trang chủ GDCD Lớp 9 1.nguyên nhân và tác hại của việc tảo hôn  2 việc đóng thuế là bắt buộc hay tự nguyện 3...
Câu hỏi :

1.nguyên nhân và tác hại của việc tảo hôn 

2 việc đóng thuế là bắt buộc hay tự nguyện

3 cơ sở để xác định vi phạm pháp luật

Lời giải 1 :

Đáp án:

 1. - nguyên nhân

+ Do những hủ tục lạc hậu của một vài dân tộc ít người, cần thời gian dài để xóa bỏ hoàn toàn phong tục không tốt đẹp này.

+ Do trình độ dân trí và hiểu biết pháp luật của một bộ phận người dân tại một số vùng núi, vùng sâu vùng xa còn hạn chế, chưa kịp tiếp thu những thay đổi tiến bộ, phù hợp hơn.

+ Công tác tuyên truyền vận động, phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật liên quan đến vấn đề này còn chưa rộng rãi, thường xuyên và chưa sâu sắc....

- tác hại 

- Tảo hôn đã mang đến sự nghèo đói, thất học, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và các mối quan hệ xã hội, hôn nhân cận huyết thống làm suy giảm sức khỏe, tăng tỷ lệ bệnh tật do kết hợp gen mang lại, gây suy thoái chất lượng giống nòi (như bệnh tan máu bẩm sinh có thể làm trẻ dị tật, bụng phình to, nguy cơ tử vong rất cao; sinh ra con dị dạng hoặc bệnh di truyền như mù màu, bạch tạng...)  

2. việc đóng thếu là bắt buộc 

3. Sự quy định trước của pháp luật là cơ sở pháp lí để xác định tính trái pháp luật trong một hành vi cụ thể.

Lời giải 2 :

Câu 9:

- Sơ đồ nguyên lý được trình bày một cách tổng quát và chi tiết cấu tạo của một thiết bị nhưng không theo trật tự về lắp đặt; chỉ vẽ sao cho dễ nhìn nhất.

- Sơ đồ lắp đặt được trình bày cụ thể vị trí chính xác từng linh kiện (bộ phận) từng mạch điện trong một thiết bị.

Câu 10:

Cầu chì phải được lắp trên dây nóng vì: Nếu lắp vào dây trung tính khi xảy ra sự cố, cầu chì bị nóng chảy và đứt, dẫn đến ngắt dây trung nhưng dây pha vẫn có điện.Làm vỏ dây điện bị nóng chảy, có khả năng chập điện gây cháy nổ. Đồng thời đồ dùng điện vẫn được nối với dây pha vì vậy không đảm bảo an toàn điện

Ước đc bn đánh 5 sao có thiếu sót xin thông cảm 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK